11 พฤศจิกายน 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตา นำเฟอร์นิเจอร์ไม้ "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" มาส่งมอบให้เรียบร้อยแล้วครับ ดีใขมากๆ ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ สิ้นสุดการรอบคอย ในที่สุดน้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ก็นำโต๊ะกลางทั้ง 12 ตัว มาส่งให้เรา ที่หมู่บ้านเปี่ยมสุข เรียบร้อยครบถ้วน มีการแพ็คพลาสติกกันกระแทกทุกตัวครบถ้วน เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนระหว่างขนส่ง ประทับใจที่น้องๆ ทั้งผลิตสินค้าเหล่านี้เอง และยังนำมาส่งเองอีก ซึ่งภาพเหล่านี้คงไม่มีใครได้มีโอกาสเห็น ผมจึงนำมาวางไว้ในเว็บไซต์เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้ามาอ่านและเห็นภาพได้ด้วยครับ สินค้าที่มาส่งประกอบด้วย โต๊ะกลางแบบมีลิ้นชักจำนวน 6 ตัว และแบบไม่มีลิ้นชัก+มีฝาน้ำอัดลม จำนวน 6 ตัว แต่ละแบบก็ยังมีการทำสีเป็น 3 สี คือ น้ำตาล ขาว และสีไม้สนเดิมเตลือบเงา ครับ


รถจากศูนย์ฝึกอาชีพคนตาบอด ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มาจอดหน้าบ้าน แต่ไม่สามารถถอยเข้าได้ เพราะติดหลังคาโรงจอดรถหน้าบ้านครับ จึงต้องจอดหน้าบ้าน ซึ่งก็กว้าง เพราะไม่มีบ้านตรงข้ามครับ











ทุกๆ คน ช่วยกันนำสินค้า โต๊ะกลาง ลงมาส่งเรียบร้อยทั้ง 12 ตัว สุดยอดมาก



ส่งเสร็จพักดื่มน้ำจับเลี้ยง ให้เย็นๆ ใจและร่างกาย



ภรรยาและลูกสาว กำลังทำความสะอาด โต๊ะกลาง เพื่อเตรียมหาพื้นที่ตั้งภายในบ้าน แน่นอนเลยว่า ต้องจัดพื้นที่ในบ้านใหม่ก่อน ไม่งั้นภายในบ้านก็จะกองสุมๆ กัน ทำให้บ้านรกไปหมด ซึ่งวันนี้คงไม่ทันแล้ว เนื่องจากรถมาส่งสินค้าประมาณ 17.15 น. แล้ว เพราะเราสะดวกช่วงเย็นครับ





ภาพด้านบน เห็นฝาน้ำอัดลมสีขาว และมีภาพการ์ตูนบนฝาน้ำอัดลมทุกฝาครับ





สะอาดเรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งาน แต่ต้องรอพื้นที่ก่อนเน้อ

พวกเราเห็นโต๊ะกลางนี้แล้ว มีความสุข พวกเราอยู่หมู่บ้านเปี่ยมสุข จึงตั้งชื่อโต๊ะกลางนี้ว่า "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" นะครับ สำหรับผมแล้วเป็นโต๊ะที่มีความหมาย เพราะมีขิตวิญญาณของความสามัคคี ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความรู้สึกดีๆ ที่พวกเราทุกคนในบ้านช่วยกันวาดภาพการ์ตูน ลงบนฝาน้ำอัดลม และส่งให้น้องๆ คนพิการทางสายตา ช่วยประกอบวางในโต๊ะกลางนี้

ผมตั้งใจนำมาวางไว้ใช้สอยในบ้าอยู่แล้วตั้งแต่ต้นครับ เพราะในอนาคตอันใกล้นี้ โต๊ะกลางเปี่ยมสุข นี้อาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่เป็น "ศิลปสาน" คือ ความเป็นศิลปะ ที่ช่วยประสานเชื่อมโยง ครอบครัวให้มีความสามัคคีร่วมกันมากๆ ก็เป็นได้ เพราะทุกครอบครัวอาจมีบางช่วงเวลาที่ต้องขุ่นข้องกันบ้าง เมื่อมองไปที่โต๊ะกลางเปี่ยมสุขนี้ ทุกๆ เรื่องก็จะเล็กน้อย เหมือนฝาน้ำอัดลมเล็กๆ เหล่านี้ ครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลำดับผลิตภัณฑ์สินค้าฝีมือคนพิการ ภายใต้ "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้ 2016-2017"

13 พฤศจิกายน 2560 @ กิจกรรมแรกของการใช้งาน "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการที่บ้านเรียบร้อยแล้วครับ :  สวัสดีครับ...