ลำดับผลิตภัณฑ์สินค้าฝีมือคนพิการ ภายใต้ "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้ 2016-2017"


13 พฤศจิกายน 2560 @ กิจกรรมแรกของการใช้งาน "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการที่บ้านเรียบร้อยแล้วครับสวัสดีครับพื่อนๆ หลังจากที่ครอบครัวเรา ได้รับส่งมอบเฟอร์นิเจอร์ "โต๊ะกลาง" ที่น้องๆ คนพิการทางสายตาช่วยกันทำขึ้นมา ทำให้ภรรยาถึงกับต้องจัดพื้นที่ภายในบ้านบใหม่ เฉพาะโซนเก้าอี้โซฟากับทางออกด้านข้างของบ้าน เพื่อเรียกพื้นที่ใช้สอยในการเดินออกไปตากผ้า ผ่านประตูใหญ่ข้างบ้าน โดยยกเก้าอี้โซฟายาวที่ขวางประตูออก แล้วนำมาวางตรงข้ามกับเก้าอี้โซฟาใหญ่อีกตัว ทำให้สามารถนำโ๖ีะกลาง ที่ครอบครัวเราตั้งชื่อว่า "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ได้อย่างลงตัว ส่วนตัวที่มองพื้นที่ใหม่นี้ กลับกลายเป็นพื้นที่ .....อ่านต่อ

11 พฤศจิกายน 2560 @ น้องๆ คนพิการส่งโํต๊ะกลางเรียบร้อย นั่งประชุมเล็กๆ ถึงอนาคตอันใกล้กับทุกคนครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ น้องๆ คนพิการนำโต๊ะกลาง มาส่งที่บ้าน ซึ่งพวกเราในครอบครัวตั้งชื่อว่า "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ตามชื่อหมู่บ้าน และเมื่อน้องๆ มากันแล้ว ผลงานทำเสร็จหมดแล้ว จึงขอน้องๆ อยู่พูดคุยกันก่อน โดยการพูดคุยกึ่งประชุมครั้งนี้ สอบถามเจาะลึกรายละเอียดของทุกคน ดั่งคำกล่าวของผู้ใหญ่ที่ว่า "อยากให้ต้องถามคนรับก่อน" ถึงอนาคตที่วางแผนกันเอาไว้ ถึงความชอบความถนัด ถึงความตั้งใจ ความจำเป็น ถึงเหตุผลของแต่ละคน เพราะตลอด 6 เดือนนั้น ทุกคนผ่าน .....อ่านต่อ

11 พฤศจิกายน 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตา นำเฟอร์นิเจอร์ไม้ "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" มาส่งมอบให้เรียบร้อยแล้วครับ ดีใขมากๆ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สิ้นสุดการรอบคอย ในที่สุดน้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ก็นำโต๊ะกลางทั้ง 12 ตัว มาส่งให้เรา ที่หมู่บ้านเปี่ยมสุข เรียบร้อยครบถ้วน มีการแพ็คพลาสติกกันกระแทกทุกตัวครบถ้วน เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนระหว่างขนส่ง ประทับใจที่น้องๆ ทั้งผลิตสินค้าเหล่านี้เอง และยังนำมาส่งเองอีก ซึ่งภาพเหล่านี้คงไม่มีใครได้มีโอกาสเห็น ผมจึงนำมาวางไว้ในเว็บไซต์เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้ามาอ่านและเห็นภาพได้ด้วยครับ สินค้าที่มาส่งประกอบด้วย โต๊ะกลางแบบมีลิ้น .....อ่านต่อ

31 ตุลาคม 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตาส่งผลงานโต๊ะกลาง ทั้ง 2 แบบ 6 สี มาให้ทราบความคืบหน้า ตอนที่ 2/2สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผมได้นำฝาน้ำอัดลม ไปให้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 กับน้องๆ คนพิการทางสายตา น้องๆ ก็ได้อัพเดทผลงานที่จัดเรียงฝาน้ำอัดลม-ฝาเบียร์ และปิดทับด้วยกระจกใส ด้านบนสุด มาให้ได้ดู รวมทั้งแบบที่วาดรูปภาพด้วยปากกาสีดำ บนฝาน้ำอัดลม ที่ถูกพ่นสีด้วยสีขาวด้าน ซึ่งลูกสาวและภรรยาช่วยกันวาด จำนวนกว่า 450 ฝา ผมเห็นแล้วชอบมากๆ ครับ และรอวันส่งโต๊ะกลางทั้ง 12 ตัว ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 นี้ .....อ่านต่อ

24 ตุลาคม 2560 @ ไปศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด เพื่อนำฝาเบียร์ไปให้คนพิการทางสายตาใน "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้" ของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ได้มาเยี่ยมน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด ว่าได้เดินหน้าในการทำโต๊ะกลาง จำนวน 12 ตัว ไปเมื่อครั้งที่แล้วนั้น ครั้งนี้ได้นำฝาจีบน้ำอัดลมทั้งแบบเดิม และที่พ่นสีขาว และมีการวาดภาพลงบนหลังฝา จำนวนเกือบ 3 พันฝามาให้น้องๆ เพื่อตกแต่งเข้ากับโต๊ะกลาง จำนวน 6 ตัว จากทั้งหมด 12 ตัว โดยจะนำฝาที่ถูกวาดภาพวางตกแต่งบนโต๊ะไม้สนที่ทำสีไม้จริง ส่วนฝาที่เป็นแบบปกตินำไปตกแต่งบน .....อ่านต่อ

21 ตุลาคม 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตาส่งผลงานโต๊ะกลาง ทั้ง 2 แบบ 6 สี มาให้ทราบความคืบหน้า ตอนที่ 1/2สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผ่านไปแล้ว 3 สัปดาห์ น้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ได้ส่งอัพเดทผลงานที่ทำเสร็จในขั้นตอนทำสีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ของโต๊ะกลาง 2 แบบ คือ แบบไม่มีลิ้นชัก (แบบตื้น) และแบบมีลิ้นชัก เหลือเพียงการนำฝาน้ำอัดลม วางในแบบไม่มีลิ้นชัก วางด้วยกระจกด้านบนสุด เป็นขั้นตอนสุดท้าย แต่ต้องรอฝาน้ำอัดลมจากทางผมที่จะนำไปให้ก่อน ซึ่งลูกๆ ของผมกำลังวาดภาพบนฝาน้ำอัดลมที่พ่นสีขาว (ด้าน) แล้ว โดยค่าใช้จ่ายของวัดสดุอุปกรณ์ .....อ่านต่อ

13 ตุลาคม 2560 @ คนพิการทางสายตาส่งภาพผลงานโต๊ะกลาง ภายใต้ "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้" ของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผ่านไปแล้ว 2 สัปดาห์ น้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ได้ส่งอัพเดทผลงานที่ทำเสร็จในขั้นตอนทำตัวโต๊ะกลางเสร็จแล้วสำหรับแบบที่ไม่มีลิ้นชัก และยังทดลองวางฝาเบียร์-น้ำอัดลม ลงบนพื้นโํต๊ะก่อนทีจะวางกระจกลงด้านบนสุด โดยน้องๆ ทำตามไอเดียที่ผมต้องการ เพราะผมรับผิดชอบเรื่องการทำการตลาด โดยตั้งใจว่า หลังจากน้องๆ ทำผลิตภัณฑ์เสร็จแล้ว จะทำการวางแผนการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และแบบขายเป็น Pop Up Store ตามงานนิทรรศการ หรือตาม .....อ่านต่อ

2-5 ตุลาคม 2560 @ (ความคืบหน้า) "โต๊ะกลาง" ที่น้องๆ คนพิการทางสายตาทำใกล้เสร็จ ระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสิน ตอนที่ 3สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับความคืบหน้าของกลุ่มน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่กำลังฝึกงานในโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการของธนาคารออมสิน โดยสรุปกันว่าจะทำ "โต๊ะกลาง" หลังศึกษาตลาด ทำแบบเสร็จ ก็ลงมือทำจริง หลังผลิตเสร็จ ก็ทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ขณะนี้เป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ ได้โครงของโต๊ะกลางแล้ว จึงนำภาพถ่ายขณะผลิตมาฝากครับ ผมมีหน้าที่รับผิดชอบทำเว็บไซต์สินค้าให้กับทีมน้องคนพิการทางสายตากลุ่มนี้ด้วยครับ ผมตั้งใจว่า จะทำการจัดจำหน่ายให้กับคนพิการที่มีความสามารถไป .....อ่านต่อ

29 กันยายน 2560 @ (ความคืบหน้า) น้องๆ คนพิการทางสายตา กำลังเร่งทำ "โต๊ะกลาง" ระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสิน ตอนที่ 2: สวัสดีครับทุกท่าน น้องๆ คนพิการทางสายตา ทยอยส่งภาพอัพเดท การปฏิบัติงานมาให้อย่างต่อเนื่องนะครับ ผมจึงนำมาทยอยลงในเว็บบล็อก เพื่อให้ท่านใดที่สนใจจะติดตามความเป็นมาเป็นไป หรือเพื่อให้ทราบที่มาของความพยายามของน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่มีความสามารถด้านการทำเฟอร์นิเจอร์ และผลงานครั้งนี้หลังการพูดคุย และมองเรื่องการทำตลาด จึงสรุปเป็น "โต๊ะกลาง" เพราะลูกค้าที่จะอุดหนุน สามารถนำไปใช้งานได้ค่อนข้างกว้างหลาก .....อ่านต่อ


27 กันยายน 2560 @ (ความคืบหน้า) เมื่อได้รับไม้สน วัสดุตั้งต้นทำโต๊ะกลาง น้องๆ คนพิการทางสายตา ก็ลุยลงมือทำงานระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานน้องๆ คนพิการทางสายตา ได้ไปสั่งซื้อไม้สน วัสดุสำคัญสำหรับเตรียมทำโต๊ะกลาง 2 แบบ คือ แบบมีลิ้นชัก และแบบไม่มีลิ้นชัก วันนี้ทางร้านจึงนำไม้สนทั้งหมดมาส่งให้ ที่ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด จ.นนทบุรี เมื่อน้องๆ ได้รับไม้สน แล้วก็วัด ก็ตัด ลุยงานเลยครับ ภาพถ่าย น้องๆ เป็นคนส่งมาให้ครับ ผมจึงนำมาอัพเดทเป็นตอนๆ ให้ได้ติดตามความคืบหน้าครับ ส่วนตัวก็เห็นน้องๆ มีความตั้งใจอย่างมากครับ สำหรับโต๊ฯะกลางจำนวน 12 ตัวนี้ครับ .....อ่านต่อ

26 กันยายน 2560 @ คนพิการทางสายตา ร่วมกันไปซื้อไม้สน สำหรับทำโต๊ะกลางระหว่างฝึกงานโครงการพัฒนาอาชีพคนพิการของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมมีนัดประชุมความคืบหน้าการฝึกงาน ของคนพิการทางสายตา ที่นัดหมายกันสรุปผลิตภัณฑ์ที่จะทำหลังมีการทำการประเมินทางการตลาด ประสสานงานสถานที่ฝึกงาน และเตรียมการด้านการผลิต ต้นทุนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว (ตามรายละเอียดที่บทความนี้/ ลิงก์นี้) สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ วัสดุสำหรับการผลิต "โต๊ะกลาง" แบบมีกระจกอยู่ด้านบนสุดนั้น พบว่า ไม้สน กำลังขาดตลาด ที่ไหนก็ไม่มีขนาดที่ต้องการ จึงต้องตัดสินใจซื้อไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ออกแบบไว้ โดยผมได้ .....อ่านต่อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลำดับผลิตภัณฑ์สินค้าฝีมือคนพิการ ภายใต้ "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้ 2016-2017"

13 พฤศจิกายน 2560 @ กิจกรรมแรกของการใช้งาน "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการที่บ้านเรียบร้อยแล้วครับ :  สวัสดีครับ...